ความหมายของ KM (Knowledge Management)
การจัดการความรู้ (Knowledge Management) หรือที่เรียกย่อ ๆ ว่า KM คือ เครื่องมือเพื่อใช้ในการบรรลุเป้าหมายอย่างน้อย 3 ประการไปพร้อม ๆ กัน ได้แก่ บรรลุเป้าหมายของงาน บรรลุเป้าหมายการพัฒนาคน และบรรลุเป้าหมายการพัฒนาองค์กรไปสู่การเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ โดยการจัดการให้มีการค้นพบความรู้ ความชำนาญที่แฝงเร้นในตัวคน หาทางนำออกมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตกแต่งให้ง่ายต่อการใช้สอยและมีประโยชน์เพิ่มขึ้น มีการต่อยอดให้งดงาม และใช้ได้เหมาะสมกับสภาพความเป็นจริงและกาละเทศะยิ่งขึ้น มีความรู้ใหม่หรือนวัตกรรมเกิดขึ้นจากการเอาความรู้ที่ไม่เหมือนกันมาเจอกัน
หลักสำคัญของการจัดการความรู้ คือ กระบวนการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างคน ในการดำเนินการจัดการความรู้มีบุคคลหรือคนสำคัญในหลากหลายบทบาทหลากหลายรูปแบบ ที่ต่างคนต่างทำหน้าที่ในบทบาทของตนเองให้ดีที่สุดแต่ต้องมีการทำงานร่วมกัน มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาการทำงานที่ดีและเหมาะสมที่สุด เพื่อให้องค์กรสามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างสวยงามกลายเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้และสังคมแห่งการเรียนรู้ในที่สุด
ประจำปี งบประมาณ 2567 | ||
1. เรื่อง แนวทางการบริหารจัดการอุปกรณ์การตลาดของสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรที่ไดัรับการสนับสนุนงบประมาณ เงินอุดหนุนจากกรมส่งเสริมสหกรณ์ | ||
ประจำปี งบประมาณ 2566 | ||
1. การพัฒนาสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร สู่ความเข้มแข็ง |
||
2. การแก้ไขปัญหาหนี้ค้างชำระของสมาชิกสหกรณ์และกลุ่มเกษตกร | ||
ประจำปี งบประมาณ 2565 | ||
1. การพัฒนาสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร สู่ความเข้มแข็ง |
||
ประจำปี งบประมาณ 2564 | ||
1. การจัดซื้อจัดจ้างหน่วยงานภาครัฐ |
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพังงา
18 /4 หมู่ 6 ตำบลนบปริง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา 82000
โทรศัพท์. 0-7641-5016 โทรสาร. 0-7641-5174 E-mail.
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2565 Copyright © 2022
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดพังงา
ภาพประกอบจากเว็บไซต์ Freepik.com,flaticon.com